ในประกาศล่าสุดYouTubeเปิดเผยแผนการในการปรับปรุงและปรับปรุงกระบวนการที่ผู้สร้างเปิดใช้โฆษณาใน
YouTube Studio โครงการริเริ่มนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อส่งเสริมแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดภายในชุมชนผู้สร้างและเพิ่มรายได้สูงสุดให้กับผู้สร้าง YouTubeอ้างว่าเป้าหมายคือการช่วยเหลือผู้สร้างในการสร้างรายได้มากขึ้น ในขณะเดียวกันก็รับประกันว่าประสบการณ์โฆษณาจะยังคงตรงไปตรงมาที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ช่วยให้ผู้สร้างสามารถมุ่งเน้นไปที่สิ่งที่พวกเขาทำได้ดีที่สุด นั่นคือการสร้างเนื้อหา
YouTube ทำการทดสอบในช่วงครึ่งแรกของปี 2023 โดยเปิดเผยว่าครีเอเตอร์ที่เปิดใช้โฆษณาแบบข้ามไม่ได้ร่วมกับรูปแบบอื่นๆ พบว่า รายได้จากโฆษณา YouTubeเพิ่มขึ้น 5% โดยมี เวลาในการรับชมลดลงน้อยกว่า 1% ผู้สร้างที่เปิดใช้โฆษณาตอนต้นควบคู่ไปกับรูปแบบอื่นๆ พบว่ารายได้จากโฆษณาเพิ่มขึ้นอย่างน่าทึ่ง 15% และเวลาในการรับชมลดลง 5% เล็กน้อย ข้อมูลเชิงลึกเหล่านี้เน้นย้ำถึงประโยชน์ที่เป็นไปได้ของการรวมโฆษณาแบบข้ามไม่ได้และโฆษณาตอนต้นเข้าด้วยกันอย่างมีกลยุทธ์เพื่อเพิ่มรายได้จากโฆษณา YouTube
ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนเป็นต้นไป YouTube จะทำให้การควบคุมโฆษณาง่ายขึ้นสำหรับโฆษณาตอนต้น ตอนท้าย โฆษณาแบบข้ามได้ และแบบข้ามไม่ได้ในวิดีโอที่อัปโหลดใหม่ แทนที่จะเลือกรูปแบบโฆษณาแต่ละรายการ ผู้สร้างจะมีตัวเลือกในการเปิดหรือปิดโฆษณาสำหรับรูปแบบเหล่านี้ YouTube จะใช้ปัจจัยต่างๆเพื่อพิจารณาว่าผู้ดูจะเห็นโฆษณาเหล่านี้เมื่อใด เพื่อเพิ่มรายได้สูงสุดพร้อมทั้งรับประกันประสบการณ์การรับชมที่ดี โฆษณาตอนกลางจะยังคงให้ผู้สร้างสามารถควบคุมได้อย่างเต็มที่ โดยอนุญาตให้พวกเขาเลือกช่วงพักโฆษณาด้วยตนเองหรือเลือกใช้ช่วงพักโฆษณาอัตโนมัติ วิดีโอที่อัปโหลดใหม่จะมีตัวเลือกให้เปิดหรือปิดโฆษณาที่แสดงก่อนหรือหลังวิดีโอเท่านั้น วิดีโอที่อัปโหลดก่อนหน้านี้จะคงการเลือกรูปแบบโฆษณาที่มีอยู่ไว้ โดยการแก้ไขในอนาคตจะมีตัวเลือกเปิด/ปิดเหมือนเดิม
รวมรวมข้อมูลโดย เว็บเกมออนไลน์ lcbetasia ผู้ให้บริการเกม บาคาร่าออนไลน์ เกมคาสิโน รวมเกมให้เลือกเล่นเยอะที่สุด
อีกประการหนึ่ง YouTube กำลังเพิ่มโอกาสในการโฆษณาบนสตรีมแบบสดด้วยการนำเสนอการควบคุมโฆษณาตอนกลาง แบบใหม่ ผู้สร้างจะมีตัวเลือกสำหรับความถี่ของโฆษณาตอนกลางที่เพิ่มประสิทธิภาพโดย YouTube ความถี่ของโฆษณาตอนกลางที่เลือกเอง และโฆษณาแบบดิสเพลย์สดใหม่ นอกจากนี้ พวกเขาจะได้รับการนับถอยหลัง 60 วินาทีก่อนที่โฆษณาตอนกลางจะปรากฏและสามารถข้ามโฆษณาหรือชะลอโฆษณาได้เป็นเวลา 10 นาที ผู้สร้างยังสามารถแทรกโฆษณาตอนกลางด้วยตนเองได้เมื่อต้องการ นอกจากนี้ YouTube Analytics จะให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับรายได้จากโฆษณาจากสตรีมสดและการเล่นสดซ้ำ
เร็วๆ นี้ ครีเอเตอร์จะมีทางเลือกที่ 3 ในการเพิ่มประสิทธิภาพรายได้ตอนกลางโดยการรวมช่วงพักโฆษณาอัตโนมัติที่แนะนำโดย YouTube และช่วงพักโฆษณาแบบกำหนดเองที่พวกเขาตั้งค่าเอง แนวทางนี้ช่วยให้ระบบมีความยืดหยุ่นมากขึ้นในการเลือกเวลาที่เหมาะสมที่สุดในการแสดงโฆษณาแก่ผู้ดู ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อทั้งผู้สร้างและผู้ดู โดยพื้นฐานแล้ว การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ไม่เพียงแต่ทำให้ประสบการณ์โฆษณาง่ายขึ้นสำหรับผู้สร้างเท่านั้น แต่ยังปลดล็อกศักยภาพในการสร้างรายได้อย่างเต็มที่ ในขณะเดียวกันก็รับประกันประสบการณ์ที่ดีของผู้ดูบนแพลตฟอร์ม YouTube
อย่างไรก็ตาม ประกาศนี้ยังไม่ได้รับการตอบรับอย่างดีจากบางคน เนื่องจากมีผู้โต้แย้งว่าการประกาศนี้จะแย่งชิงการควบคุมจากผู้สร้างในการจัดการโฆษณาของตนเอง ท้ายที่สุดแล้ว หากพวกเขาเห็นว่ารายได้ของตนลดลง พวกเขาก็จะไม่มีทางไล่เบี้ยใดๆ อีกต่อไป เนื่องจากตัวเลือกดังกล่าวจะอยู่ในขอบเขตของ YouTube เพียงอย่างเดียว นอกจากนี้ คาดว่าเนื่องจากขณะนี้การจัดการโฆษณาจะอยู่ในมือของ YouTube เป็นหลัก จึงช่วยส่งเสริมการใช้ AdBlock ในหมู่ผู้ใช้ต่อไป ไม่ว่าจะเป็นกรณีใดก็ตาม การเปลี่ยนแปลงที่สำคัญจะสะท้อนให้เห็นทั่วทั้งแนวความคิดสร้างสรรค์